HOA QUẢ MÙA DỊCH

news-image

Dùng trái cây sau bữa ăn hay trước bữa ăn?

Mọi người thường có thói quen ăn hoa quả sau khi ăn cơm để tráng miệng. Thế nhưng, những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, ăn hoa quả trước bữa cơm từ 30 phút đến 1h mới tốt cho sức khỏe nhất.

Trong hoa quả có chứa nhiều enzim và chất dinh dưỡng. Nếu như ăn sau khi ăn cơm, acid trong dịch vị dạ dày sẽ làm mất đi lượng enzim dinh dưỡng này. Ăn khi đói giúp hoa quả nhanh chóng được đẩy xuống ruột, giữ lại được nhiều dinh dưỡng hơn. 

Thêm vào đó, ăn hoa quả trước bữa cũng giúp bạn no bụng hơn, hạn chế ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều calo, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Vì thế, muốn ăn hoa quả giảm cân, bạn cũng cần lưu ý đến việc chọn thời điểm ăn thích hợp.

Những lưu ý khi ăn hoa quả

  • Ăn trái cây mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe. Để đảm bảo an toàn cùng khả năng hấp thu vitamin và dưỡng chất có trong trái cây, bạn cần lưu ý.
  • Lựa chọn loại trái cây tươi, rõ nguồn gốc, không chứa thuốc trừ sâu, không dư bảo quản.
  • Ăn hoa quả trực tiếp không qua chế biến đem lại giá trị dinh dưỡng cao nhất.
  • Có thể ăn hoa quả vào ban đêm nếu bạn cảm thấy đói. Tuy nhiên, phải ăn trước khi ngủ ít nhất là 1 tiếng.
  • Trái cây khi chín chứa nhiều đường và calo hơn trái cây xanh.
  • Nên ăn trái cây đúng mùa, mùa nào thức ấy.
Chia sẻ
Chat